joomla template

  Trang chủ » Khuyến Mãi » Tự Hào Hàng Việt - Thương hiệu Việt
Chủ nhật, 22 Tháng 10 2017

Tự Hào Hàng Việt - Thương hiệu Việt

Email In PDF.

 

Sáng ngày 15/6/2012, Lễ tôn vinh “Doanh nghiệp Việt, tự hào thương hiệu Việt” nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo chủ trương phát động của Bộ Chính Trị. Chương trình được tổ chức tại khách sạn Sheraton Sai Gon do Hiệp hội Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa Việt Nam (DNNVV VN) chủ trì phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM - HTV cùng công ty Sản Xuất Phim Việt thực hiện. Chương trình tọa đàm có sự quan tâm, tham dự của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng hơn 200 đại biểu đến từ 100 doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của toàn xã hội


Đến dự hội thảo có mặt của các vị lãnh đạo từ trung ương đặc biệt là sự có mặt của: Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm (Nguyên thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam – Đại biểu quốc hội khóa XII -  Chủ tịch hiệp hội Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa Việt Nam), ông Lê Bá Trình (Phó chủ tịch Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam – Trưởng ban thường trực cuộc vận động Người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam), ông Phạm Văn Linh (Phó trưởng ban tuyên giáo Trung Ương), ông Tô Hoài Nam (Phó chủ tịch kiêm tổng thư kí hiệp hội DNNVV VN – Thành viên ban chỉ đạo phong trào người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam), cùng với 200 doanh nhân là lãnh đạo của các doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh thành phía   nam.


Chương trình tọa đàm kinh tế giao ước thực hiện cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với những chia sẻ từ thực tế của ông Ngô Trung Hưng – Giám đốc Marketting công ty Đại Việt Hương, cùng những nhận định của tiến sĩ kinh tế Cao Sĩ Kiêm - nguyên thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, và ông Lê Bá Trình – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Các chuyên gia kinh tế đã xoáy sâu vào vốn và lãi suất đối với doanh nghiệp, việc cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam với hàng hóa nhập khẩu và doanh nghiệp Việt thiết lập hệ thống phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng, qua đó nêu những định hướng giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh của mình so với các sản phẩm nhập khẩu.

Với chủ đề “ Thị Trường Nội Địa, Tầm Quan Trọng Và Chiến Lược Phát Triển Lâu Dài Cho Doanh Nghiệp Việt Trong Tình Hình Kinh Tế Hiện Nay” các diễn giả đã làm rõ các vấn đề và ý nghĩa của cuộc vận động trong bối cảnh hiện nay. Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo ông Tô Hoài Nam nhấn mạnh “…Với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức, thực hiện cuộc vận động  Người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam trong các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân và đặc biệt là khu vực DNNVV VN  góp phần phát huy bản lĩnh, niềm tự hào đồng thời  là nhịp cầu nối cho các doanh nghiệp có thể giúp đỡ nhau trong một môi trường kinh doanh lành mạnh…”

Ông Lê Bá Trình và tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm cùng với ông Ngô Trung Hưng đại diện doanh nghiệp ( từ trái sang) giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp. (Ảnh Ngọc Phú)


Tại hội thảo các diễn giả đã nói rõ tầm quan trọng, thế mạnh của thị trường nội địa qua đó vạch ra chiến lược phát triển lâu dài cho doanh nghiệp Việt trong tình hình kinh tế hiện nay. Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm đã chỉ rõ tầm quan trọng và lợi thế của thị trường Việt Nam:

“Thứ nhất, dân số của Việt Nam hơn 80 triệu dân sẽ rất hấp dẫn cho doanh nghiệp Việt trong thị trường Việt, lợi thế về tiêu dùng.

Thứ hai, Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển đặc biệt là thu nhập của người dân ngày càng được tăng lên vì thế khả năng tiêu dùng của người Việt sẽ phong phú hơn, tăng cao về sự lựa chọn, sức mua hàng hóa.

Thứ ba, là thị trường tiềm năng ở nông thôn còn chưa được khai thác triệt để.”

Qua đó các doanh nghiệp phải sớm nhận rõ tầm quan trọng của thị trường nội địa mà vạch ra cho mình những chiến lược cũng như các loại hình sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam.

Nhưng do tình hình kinh tế chung của thế giới hiện nay, Việt Nam không tránh khỏi sự ảnh hưởng dẫn đến nhiều vấn đề kinh tế còn bất cập. Vì thế doanh nghiệp cần phải có hướng đi đúng, chính sách, đường lối theo đúng chủ trương. Mà theo như ông Lê Bá Trình thì cần phải có biện pháp cạnh tranh triệt để thị trường trong nước, chú trọng đến chất lượng sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu và sự mong đợi của người tiêu dùng. Qua đó, doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh chiến lược quảng bá sản phẩm, cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin đến người tiêu dùng, giúp họ hiểu hơn về sản phẩm trong nước đặc biệt là đối với vùng nông thôn.

Đó là nội dung trọng tâm của cuộc vận động Người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam, theo báo cáo của Sở Công Thương 33 tỉnh thành phố trong năm 2011, ở các địa phương đã tổ chức được 156 đợt bán hàng về nông thôn với 1.627 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút 655.179 lượt người dân địa phương tới tham quan mua sắm và doanh thu đạt 57 tỷ đồng. Có thể nói những phiên chợ đặc biệt như vậy không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa chủ chốt của cuộc vận động mà còn thấy được sự phát triển tăng về số lượng lẫn quy mô góp phần không nhỏ vào sự thúc đẩy phát triển kinh tế trong tình hình kinh tế biến động hiện nay.

Các vị lãnh đạo trao tặng hoa và bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc. (Ảnh Ngọc Phú)

Cty Mực In Nam Long nhận bằng khen doanh nghiệp có thành tích xuất sắc


Qua hội thảo của cuộc vận động Người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam, ban tổ chức đã tuyên dương, tặng hoa và bằng khen cho 82 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc, mong muốn doanh nghiệp hãy xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, nắm bắt được thị trường trong nước, thông tin đến người dân để họ hiểu rằng việc mua hàng Việt chính là thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.

PV (Tổng hợp)